Bất ngờ khi vốn FDI vào địa ốc sẽ tiếp tục tăng trong năm 2017?

Thực tế cho thấy, nhiều công ty, tập đoàn lớn từ nước ngoài rót vốn vào thị trường điạ ốc của Việt Nam, cho thấy tiềm năng của thị trường khởi sắc

Dựa trên nhiều tín hiệu thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm qua, nhiều chuyên gia nhận định đầu tư vào sẽ tiếp tục tăng.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2014 vừa qua. Cụ thể, với 35 dự án đầu tư đăng ký mới thì tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 2,54 tỷ USD và chiếm 12,6% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Năm 2014 vừa qua, đã có nhiều tập đoàn đầu tư BĐS lớn của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hongkong, Malaysia… có ý định đầu tư lĩnh vực này ở Việt Nam. Điển hình như: Tập đoàn Sun Wah (Hongkong) đã chính thức đầu tư khu chung cư tại quận Bình Thạnh (Tp.HCM) có tổng vốn hơn 200 triệu USD; Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) sẽ hợp tác với công ty Hoa Lâm để đầu tư xây dựng một cao ốc cho thuê tại Tp.HCM có quy mô khoảng 100 phòng; Tập đoàn Rose Rock (Hoa Kỳ) công bố sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào dự án chung cư và khách sạn tại Tuy Hòa, Phú Yên.

Thực tế cho thấy, nhiều công ty, tập đoàn lớn từ nước ngoài rót vốn vào thị trường điạ ốc của Việt Nam, cho thấy tiềm năng của thị trường khởi sắc của thị trường BĐS trong năm 2015.

Công ty nghiên cứu thị trường BMI vừa công bố, Việt Nam có khoảng hơn 90 triệu dân, trong đó 35% là dân số trẻ, có nhu cầu nhà ở. Như vậy, nếu tính trung bình mỗi người 15m2 thì nước ta cần khoảng gần 500 triệu m2, trong khi hiện tại mới có khoảng 100 triệu m2. Ngoài ra, Việt Nam có chính trị ổn định, nền kinh tế đang phục hồi, vì vậy, đây là dư địa rất lớn để thị trường BĐS tăng trưởng.

Theo đánh giá của Công ty TNHH Savills Việt Nam, nước ta đang ở đáy của chu kỳ BĐS vì vậy các nhà đầu tư sẽ đổ vốn vào thị trường này để đón đầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục. Bởi vậy theo dự đoán trong năm 2015 này, vốn FDI vào BĐS sẽ tiếp tục tăng. Đồng nghĩa với, hàng tồn kho sẽ được giải quyết, nhiều dự án “treo” trong thời gian dài sẽ có cơ hội hoàn thiện trong năm nay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *